หลังคากันสาดเลือกวัสดุอะไรดี?

สำหรับคนที่กำลังต้องการต่อเติมหลังคาที่จอดรถ คงจะมีคำถามว่า ติดตั้งหลังคากันสาดเลือกวัสดุอะไรดี? วัสดุแบบไหนที่เหมาะกับหลังคากันสาด ที่จอดรถของบ้านคุณมากที่สุด การเลือกวัสดุที่สวยเพียงอย่างเดียวนั้นคงไม่เพียงพอสำหรับการตัดสินใจ แต่ต้องมาพร้อมการปกป้องรังสียูวี ที่มีประสิทธิภาพเพื่อรักษารถให้สวยงาม รวมถึงการใช้งานที่ยาวนานสำหรับบ้านของคุณ วัสดุแต่ละประเภท มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน และแน่นอนเรื่องของราคา ความคงทนถาวร และการลดความร้อนรวมถึงการเพิ่มความโปร่งแสง เพื่อช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้านคุณได้เพิ่มมากขึ้น 

ควรใช้วัสดุแบบไหนดี ที่เหมาะกับการนำมาทำกันสาดที่จอดรถ?


สเปซแมนขอตอบเลยครับว่า “วัสดุต้องมีคุณภาพดี ป้องกันรังสียูวีได้ดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน”

แต่จะเลือกใช้แบบไหนถึงจะดีล่ะ? วันนี้สเปซแมนจะพาไปหาคำตอบโดยจะมาเปรียบเทียบวัสดุแต่ละชนิดให้ดูกันเลยว่ามีวัสดุอะไรบ้างที่จะนำมาทำกันสาดที่จอดรถ ไปดูกันครับ


หลังคากันสาดดีไลท์ หรือไฟเบอร์กลาส


หากพูดถึงหลังคาที่จอดรถแล้ว วัสดุที่หลายๆ คนนึกถึงหรือเคยได้ยินก็ต้องหนีไม่พ้นหลังคาไฟเบอร์กลาสอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่วัสดุนี้ได้รับความนิยมอย่างมากนั้นก็เพราะว่าสามารถป้องกันความร้อน และสะท้อนรังสี UV ได้มากถึง 99% หลังคากันสาดดีไลท์มีให้ได้เลือกใช้ทั้งรุ่นทึบแสง 100% และรุ่นโปร่งแสงที่ให้แสงส่องผ่านได้ตามความต้องการ แถมวัสดุชนิดนี้ยังมีความคงทน
ไม่เกิดการรั่วซึมง่ายๆ ดูแลรักษาไม่ยาก และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Photo by thaihometown


หลังคาไวนิล

หลังคาไวนิลก็เป็นอีกวัสดุที่ถูกเลือกใช้เป็นวัสดุสำหรับการทำหลังคาที่จอดรถ หลังคาไวนิลผลิตจากพลาสติกชนิด PVC จึงเป็นฉนวนกันเสียงที่ดีเยี่ยม แต่ข้อเสียของหลังคาชนิดนี้ก็คือมีราคาสูง ผลิตจากพลาสติกจึงขยายตัวสูงเมื่อถูกความร้อนจากแสงแดด


หลังคาอะคริลิค

หากใครต้องการทำหลังคาที่จอดรถที่มีความโปร่งแสงสูง ให้ความสวยงามทันสมัย และทำให้ร้านคากันสาดโรงจอดรถ ของคุณดูเป็นแบบสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยมากขึ้น แนะนำว่าให้ใช้วัสดุประเภทหลังคาอะคริลิก อย่างหลังคาอะคริลิก โปร่งแสง ของ Shinkolite by SCG แต่เนื่องจากวัสดุชนิดนี้มีความโปร่งแสงคล้ายกระจก สามารถป้องกันรังสี UV ได้ประมาณ 50% จึงทำให้ที่จอดรถร้อนกว่าวัสดุชนิดอื่น


หลังคาเมทัลชีท

วัสดุสำหรับหลังคาที่จอดรถราคาไม่แพง หลังคาเมทัลชีทตอบโจทย์ให้คุณอย่างมาก โดยวัสดุชนิดนี้จะทำมาจากเหล็ก เคลือบด้วยโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสี แต่ข้อเสียคือเวลาฝนตกมีเสียงดัง และทำให้ที่จอดรถร้อนอบอ้าว

Photo by nsbluescope

วัสดุที่สเปซแมนได้กล่าวมาข้างต้นล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุที่สามารถนำมาใช้งานได้จริงเพื่อเป็นหลังคาที่จอดรถ แต่การที่จะเลือกใช้วัสดุแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านว่าต้องการเน้นในเรื่องอะไร เพื่อที่จะได้เลือกใช้วัสดุที่ตอบโจทย์กับความต้องการได้มากที่สุดครับ

บทความที่คล้ายกัน

ปลดปล่อยความมหัศจรรย์แห่งกิจกรรมกลางแจ้งของคุณ: ออกแบบทางเดินอันน่าทึ่งด้วยแผง MaxSpace

ทางเดินของคุณเป็นมากกว่าเส้นทาง แต่เป็นส่วนขยายของพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ คำเชิญให้สำรวจความงามกลางแจ้งของคุณ และการเดินทางที่สร้างเวทีสำหรับส่วนที่เหล …

อ่านต่อ →

Unleash the Magic of Your Outdoors: Design Stunning Walkways with MaxSpace Panels

Your walkway is more than just a path – it’s an extension of your living space, an invitation to explore the beauty of your outdoors, and a jour …

อ่านต่อ →

โซลูชั่นการดูแลรถยนต์ในกรุงเทพฯ: โรงจอดรถโพลีคาร์บอเนต MaxSpace – เกราะป้องกันของคุณจากฝนและแสงแดด

ถนนที่พลุกพล่านในกรุงเทพฯ เป็นข้อพิสูจน์ถึงวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาและวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศแบบเขตร้อนของเมืองนี้ สร้างความท้าทา …

อ่านต่อ →