Why Maxspace

Maxspace_อันตรายจากงานตัดเชื่อมหน้างาน
Max Space

อันตรายจากงานตัดเชื่อมหน้างาน

อันตรายจากการตัดเชื่อมหน้างาน การเชื่อม หรือ การตัดโลหะ เป็นงานที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการก่อสร้างอาคาร ร้านค้า ป้ายโฆษณา รวมถึงโครงสร้างต่างๆที่เราพบเห็นกันอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ก็เพื่อตัดโลหะออกจากกัน หรือ เพื่อยึดติดโลหะเข้าด้วยกันให้แน่นแข็งแรง ซึ่งในการเชื่อม/ตัดโลหะจ …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

Parking in the sun ภัยร้ายของการจอดรถตากแดด

เมื่อแดดกับประเทศไทยเป็นของคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้ การจอดรถตากแดดจึงมีให้เห็นเป็นประจำจนชินตา แต่รู้หรือไม่ว่าการจอดรถตากแดดนานๆ อาจทำให้อะไหล่รถบางชิ้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่คุณคิด วันนี้สเปซแมนจะพามาดูว่าส่วนไหนของรถบ้างที่มีโอการพังเร็วเมื่อโดนแดดนานๆ สีของรถยนต์ สีของ …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

5 วิธีป้องกันแดดตัวร้ายจากบ้านเรา

แสงแดดเป็นอันตรายต่อบ้านของเรามากกว่าที่คุณคิด ???? เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่มีแสงแดดจัดตลอดปี แม้แต่ในช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศเย็นแสงแดดก็ยังมีความเข้มข้นสูง ซึ่งมีรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของเรา ยิ่งหน้าร้อนนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย แสงแดดยิ่งทำอั …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

รังสียูวี (UV)

รังสียูวี น่ากลัวกว่าที่คิด เราเชื่อว่า เกือบทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า “รังสียูวี (UV)” กันมาไม่มากก็น้อย แต่เราก็เชื่ออีกว่า หลายๆ คนคงยังไม่รู้จักเจ้ารังสีตัวนี้อย่างดีพอ … แล้วทำไมต้องรู้ล่ะ? ก่อนอื่น เรามาเริ่มจากคำว่า “ไอรังสี” กันก่อนดีกว่า ซึ่งไอตัว …

อ่านเพิ่มเติม →